Chuyển đến nội dung chính

Sự Thật Thú Vị Về Loài Chim Gõ Kiến | 10 Loài Chim Gõ Kiến Việt Nam | Sách Đỏ Việt Nam

 Đặc điểm đầu tiên là chim gõ kiến ​​mổ gỗ. Cái tên nói lên tất cả. Trong tiếng Tây Ban Nha, chim gõ kiến ​​được gọi là pájaro carpintero - một loài chim thợ mộc. chúng ta hãy tưởng tượng rằng trong hầu hết các ngôn ngữ, tên của những loài chim này thể hiện khía cạnh phá hoại gỗ trong hành vi của chúng.

          Chim gõ kiến ​​có mỏ thẳng, hình đục. Đây là một công cụ được mài giũa tinh xảo để khai quật gỗ. Thứ chúng đang tìm kiếm bên dưới bề mặt các cây gỗ là côn trùng để ăn. Chiếc lưỡi dài và mỏng giúp chúng bắt côn trùng ra khỏi những kẽ hở và đường hầm nhỏ mà chúng lộ ra trong gỗ mục nát.

          Tư thế và chuyển động của chim gõ kiến ​​rất khác biệt. Chúng có xu hướng đu mình lên thân cây khi ở tư thế thẳng đứng. Những chuyển động này thường trông có vẻ giật cục. Và khi chim gõ kiến ​​bay, nhiều con có đường bay gấp khúc hoặc nhấp nhô, nơi chúng bay lên một chút khi vỗ cánh và rơi xuống một chút giữa các lần vỗ. Lông đuôi cứng và bàn chân khỏe cho phép chim gõ kiến ​​có thể tựa mình vào cây trong khi đập mạnh vào gỗ.


Ngoài việc đào bới côn trùng để ăn, chim gõ kiến ​​còn sử dụng mỏ để liên lạc và đục lỗ làm tổ. Chúng giao tiếp với nhau bằng cách mổ vào các thân cây hay con gọi là đánh trống vào gỗ để tạo ra âm thanh lớn. Đánh trống là một trong những tính năng độc đáo của chim gõ kiến. Hầu hết chúng làm tổ bằng cách khoét một lỗ sâu trên gỗ.

          Nhiều loài chim gõ kiến ​​có màu đen trắng đậm, chỉ trên đầu hoặc trên hầu hết cơ thể. Những vệt màu đỏ và vàng là phổ biến. Khá nhiều loài có cánh màu xanh lục. Bất chấp những kiểu mẫu chung này, có rất nhiều biến thể về màu sắc trong họ chim đa dạng này. Không có một kiểu mẫu nào được nhìn thấy ở tất cả các loài chim gõ kiến.





Nhận xét

  1. Những người làm vườn và chủ nhà sẽ thích một trong những sự thật về chim gõ kiến này. Người ta không phải lo lắng về việc những con chim này làm hỏng cây của họ. Ngược lại những con chim này thích cây chết hoặc sắp chết vì cây là nơi côn trùng trú ngụ và những con chim gõ kiến sẽ tiêu diệt hoàn toàn lũ côn trùng sâu bọ đang trú ngụ tại đây. Cũng dễ dàng hơn để khoan, đục vào một cái cây chết hoặc sắp chết. Gỗ mục mềm rất lý tưởng để tìm côn trùng và đục lỗ làm tổ. Nhưng những con chim cũng sẽ đến thăm những cây đang sống, có thể chứa côn trùng trú ngụ trên cây hoặc đục gỗ. Một số loài chim gõ kiến nạy lớp vỏ ngoài của cây để lộ côn trùng và sau đó khoan vào lớp vỏ mềm hơn bên dưới để tìm ấu trùng, côn trùng.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nghệ thuật ngắm chim | top 10 Loài chim quý hiếm nhất thế giới | Chim Thiên Đường | vẹt cú kakapo

  Nghệ thuật ngắm chim bắt nguồn từ lâu đời, được hàng triệu người trên toàn cầu đánh giá cao. Tuy nhiên, để nhìn thấy những loài chim ngoạn mục nhất, bạn sẽ phải đi rất nhiều nơi! Trong Clip này chúng tôi xin tổng hợp 10 loài chim đẹp và quý hiếm nhất. Thật không may, chúng đang gần tuyệt chủng và có nguy cơ đe dọa cao. Mời các bạn tham gia chuyến tham quan ngắm chim đỉnh cao ngay từ trước màn hình của bạn!

Công Pavo muticus | Chim Công Việt Nam | Công má Vàng | Khổng tước | Công lục

Công Pavo muticus | Chim Công Việt Nam   Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa có độ ẩm cao quanh năm Việt Nam được biết đến là quốc gia có sự đa dạng sinh học cao trên thế giới, với nhiều hệ Sinh thái đặc thù, nhiều giống loài đặc hữu. Thảm thực vật rộng lớn và đa dạng trong các khu rừng nhiệt đới là ngôi nhà sinh thái của rất nhiều loài chim Quý hiếm. Chim sống khắp nơi trên hành tinh của chúng ta: từ vùng núi cao đến các địa cực giá lạnh, từ vùng đồng bằng đến các rừng sâu, từ các thành thị đông đúc cho đến các đại dương bao la. Một số loài chim còn thâm nhập cả vào các vương quốc của cá và lặn sâu đến vài ba chục mét. Trong tất cả các động vật bậc cao, chim là những động vật đẹp nhất, có tiếng hót hay nhất, được nhiều người ưa thích nhất và đồng thời cũng cần được bảo vệ nhất. Chim được mọi người biết đến nhưng định nghĩa chim thế nào cho đúng cũng còn có điều cần bàn cãi. Trong Clip này chúng ta cùng tiềm hiểu về loài chim được coi là biểu tượng của sắc đẹp của muôn loài. Loài

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 6 loài Gà lôi đã được liệt kệ trong Sách đỏ Việt...